Xây nhà có nên chú trọng vào yếu tố phong thủy?
Chia sẻ:

Ngôi nhà là nơi để con người gắn bó lâu dài, đó cũng là mái ấm lớn lên của biết bao nhiêu thế hệ. Theo quan niệm của phương Đông, một ngôi nhà với phong thuỷ tốt sẽ giúp gia chủ mạnh khoẻ, có sinh khí, dễ dàng làm ăn, hanh thông thuận lợi. Ngược lại, nếu phong thuỷ xấu có thể khiến gia đạo không yên, sức khoẻ suy giảm, gặp nhiều trắc trở. Vì thế, phong thuỷ như một phần tất yếu không thể bỏ qua.

phong thủy nhà ở

Nên xem phong thuỷ trước hay sau khi xây nhà?

Thử tưởng tượng nếu như sau khi xây xong một ngôi nhà, gia chủ gặp nhiều chuyện không hay, công việc không thuận lợi, sức khoẻ giảm sút, gia đạo không hạnh phúc, lúc ấy mới tìm đến những thầy phong thuỷ để hoá giải thì bản thân con người cũng đã phải chịu một phần mất mát nhất định. Vậy tại sao trước thời điểm xây dựng, chúng ta không chú trọng đến phong thuỷ để phòng ngừa ngay từ đầu?

phong thủy nhà ở

Nếu chuẩn bị mua hoặc xây dựng một ngôi nhà, ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, thời gian, gia chủ cần xem xét các yếu tố phong thuỷ từ việc chọn hướng nhà, màu sắc, cách bố trí không gian nội thất sao cho vừa hợp lý về sở thích cá nhân, tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật vừa đảm bảo về phong thuỷ nhà ở.

phong thủy nhà ở

Dưới đây là một vài lưu ý về phong thuỷ mà gia chủ cần nắm rõ để yên tâm trong việc xây nhà.

Xem thêm:

Vị trí đất và hướng nhà

Một hình dạng đất tốt là một mảnh đất vuông vắn, không bị cắt xén, méo mó nhiều góc cạnh. Khi xây dựng có thể mang được những năng lượng cân bằng, vượng long, tài vận tốt cho gia chủ. Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý tránh chọn đất ở những nơi có vị trí gần chùa, đền, nghĩa trang, bệnh viện, … Đây là những khu vực mang nhiều âm khí, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến năng lượng không tốt cho những nhà xung quanh.

Bên cạnh đó, hướng nhà cũng là một yếu tố rất quan trọng. Tuỳ thuộc vào yếu tố bản mệnh của gia chủ sẽ có một hướng nhà thích hợp, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Ngày giờ động thổ xây nhà

Lễ động thổ rất quan trọng vì đó là nền móng ngôi nhà, đánh dấu bước khởi đầu cho gia đình và tương lai sau này. Theo quan niệm dân gian, chuẩn bị lễ động thổ càng cẩn thận thì càng đem lại may mắn cho gia chủ. Điều này sẽ giúp cho gia chủ cảm thấy an lành, và để cả quá trình xây nhà được diễn ra thuận lợi nhất. 

phong thủy nhà ở

Trước khi bắt đầu xây dựng động thổ cần tiến hành xem tuổi của người đứng ra làm nhà. Nếu không thích hợp có thể làm các thủ tục mượn tuổi của các thành viên trong gia đình hoặc người quen để đứng ra cuốc nhát cuốc đầu tiên.

Màu sắc ngũ hành trong phong thuỷ xây nhà

Mỗi người sinh ra có những cung mệnh khác nhau, màu sắc trong ngôi nhà không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ còn tác động đến yếu tố phong thuỷ. Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và điều tiết 2 yếu tố âm dương và ngũ hành của từng người. Nếu biết cách lựa chọn và phối hợp màu sắc phù hợp với bản mệnh, gia chủ sẽ có được sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống.

phong thủy nhà ở

Về cơ bản, nếu gia chủ mệnh Kim sẽ phù hợp với màu trắng – xám, mệnh Thuỷ sẽ là màu đen – xanh biển, mệnh Mộc là màu xanh lá, mệnh Hoả là màu đỏ – hồng – tím, mệnh Thổ là nâu – vàng – cà phê.

Thiết kế kết cấu bên trong

Phần nội thất bên trong ảnh hưởng nhiều đến sự thoải mái của các thành viên. Về mặt kết cấu, không gian cần được bố trí theo một quy tắc hợp lý cả về kỹ thuật lẫn phong thuỷ, thu hút được những nguồn năng lượng tích cực nhất vào nhà.

Cửa trước/ lối vào cửa chính

Cửa trước chính là yếu tố quan trọng nhất trong phong thuỷ, là nơi để thu hút nguồn năng lượng đi vào bên trong của ngôi nhà. Khi thiết kế cửa cần chú ý đảm bảo cửa không thẳng cửa sổ hoặc cửa ra vào nào khác, cần phải được mở ra từ bên trong. Về phần hình dạng cũng cần xây dựng rõ ràng, nổi bật, không mờ nhạt hay quá phức tạp.

phong thủy nhà ở

Vị trí phòng ngủ

Phòng ngủ cần được kiến tạo nên một không gian yên tĩnh, tránh để những vật sắc nhọn hay hình thù lạ mắt gây ảnh hưởng đến sự thư giãn của gia chủ. Ngoài ra, phòng ngủ không nên để gần garage hoặc phòng bếp, nên đặt phòng ngủ cách xa cửa trước, tách biệt thành không gian nghỉ ngơi hoàn toàn.

phong thủy nhà ở

Ánh sáng

Về phong thuỷ nhà ở cần lưu ý về vấn đề ánh sáng để tránh tình trạng âm thịnh dương suy hay ngược lại. Bóng tối thuộc tính âm, trong khi ánh sáng thuộc tính dương, khi cân bằng được 2 yếu tố đó, cuộc sống gia đình mới được an lành và tốt đẹp. 

phong thủy nhà ở

Khác với suy nghĩ của nhiều người về ánh sáng, cho rằng ngôi nhà càng nhiều ánh sáng càng tốt. Tuy nhiên, nếu nhà có quá nhiều cửa sổ cũng như khu vực lấy sáng sẽ khiến ánh sáng tràn ngập vào không gian, dương khí quá vượng gây ảnh hưởng không tốt đến tài lộc gia đình.

phong thủy nhà ở

Phong thuỷ đóng vai trò khá quan trọng, nhưng để đảm bảo một ngôi nhà vừa đẹp, vừa có kỹ thuật tốt, vừa thuận hoà về phong thuỷ không phải là một điều dễ dàng. Gia chủ cần tìm đến những đơn vị uy tín để đưa ra lời khuyên, những phương án thiết kế phù hợp, mang đến một không gian sống thoải mái cho các thành viên.

Xem thêm:


Liên hệ:

Hotline: 090 713 73 33

Địa chỉ:

  • Chi nhánh 1: 37 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh 2: 145 Hàn Thuyên, Hải Châu, Đà Nẵng

 

Chia sẻ:
Mục Lục
Đặt hẹn ngay
CONTACT
Address

📍 : 145 Han Thuyen, Hai Chau District, Da Nang City, VietNam
📍 : 37 Nguyen Van Thu, District 1, Ho Chi Minh City, VietNam

For more infomation, please send email us at:

info@izarch.vn

For consultant, please call our number :
090 713 73 33