Mượn tuổi làm nhà và những điều cần lưu ý
Chia sẻ:

Tuổi xây nhà cực kỳ quan trọng về mặt phong thuỷ. Tuổi người xây đứng lễ cần phải hợp năm xây nhà mới có thể đem lại vận khí tốt, may mắn và thuận lợi. Mượn tuổi của người người nghĩa là gia chủ mượn mệnh của họ để hưởng các sinh khí tốt và giúp tránh khỏi những điều kiêng kỵ từ việc không hợp tuổi trong phong thủy gây ra.

muon tuoi lam nha

Thông thường, người được mượn tuổi sẽ thay mặt gia chủ và khấn vái thần linh trong những ngày lễ lớn như lễ động thổ, đào móng, đổ mái, … Gia chủ sẽ cùng với các thầy phong thủy thực hiện một nghi lễ gọi là “Lễ mượn tuổi làm nhà”, sau khi ngôi nhà được xây dựng, gia chủ sẽ tiến hành chuộc lại nhà trong lễ nhập trạch.

Người cho mượn tuổi làm nhà có dính những vận hạn xui rủi không?

Bản chất của việc mượn tuổi làm nhà sẽ không có ảnh hưởng đến 2 bên, việc này chỉ nhằm mục đích tránh được sự xung khắc giữa tuổi của nhà với năm xây nhà. Bản thân gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ nhận được những điều may mắn, thuận lợi, hóa giải được vận hạn.

thutucmuontuoilamnha1

Tuy nhiên, lựa chọn đối tượng để mượn tuổi cần phải có rất nhiều lưu ý. Không phải bất kỳ ai cũng có thể cho mượn tuổi được, cần phải xem xét dựa trên nhiều khía cạnh liên quan về mặt phong thủy khác nhau.

Những điều cần lưu ý khi mượn tuổi làm nhà

Việc mượn tuổi làm nhà diễn ra khá phức tạp và phải trải qua nhiều thủ tục lễ nghi. Chính vì thế, gia chủ nên lựa chọn những người có mối quan hệ thân thiết, người trong gia đình, những người có thể tin tưởng để giao phó cho việc thay mặt đứng ra cúng bái cho mình. Bên cạnh đó, khi đã cho người khác mượn tuổi, không nên cùng lúc cho một người khác mượn khi chưa hoàn thành xong ngôi nhà, điều này sẽ dễ gây những điều xui xẻo đến cho cả hai.

muon-tuoi-lam-nha

Ông bà ta thường có quan niệm rằng “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nếu được, gia chủ nên lựa chọn tốt nhất là nhờ cậy những người đàn ông lớn nhất trong nhà. Trước khi mượn tuổi gia chủ phải hỏi thật kỹ, không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc phạm phải các vận hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai,…

Lưu ý rằng chỉ khi bắt đầu khởi công xây dựng một ngôi nhà mới, gia chủ có thể mượn tuổi làm nhà. Đối với các trường hợp cải tạo, sửa chữa trên ngôi nhà cũ thì không được phép mượn tuổi làm nhà. Nếu như không động chạm đến đất đai, gia chủ chỉ cần lựa chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành sửa chữa. 

mượn tuổi làm nhà

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà đúng cách

Dưới đây là thủ tục để các chủ nhà có thêm thông tin tham khảo. Tốt hơn hết, gia chủ nên tìm đến những vị chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy để có cái nhìn đúng và có các bước thực hiện rõ ràng hơn.

  • Gia chủ cần chuẩn bị giấy bán nhà cho người mượn tuổi, đây chỉ là giấy tờ tượng trưng để dâng lên các vị thần linh, không có hiệu lực pháp luật.
  • Khi động thổ, người được mượn tuổi sẽ thay chủ nhà làm lễ, khấn vái. Gia chủ không nên có mặt trong những buổi lễ này để nhằm tôn trọng người cho mượn tuổi và tăng độ tin tưởng với thần linh. Trong quá trình thực hiện lễ động thổ, người cho mượn tuổi sẽ cuốc 5 hoặc 7 cái xuống đất để tượng trưng.
  • Tương tự như vậy, khi đổ mái hoặc trong các nghi lễ khác, người cho mượn tuổi cũng thay mặt chủ nhà thực hiện.
  • Khi quá trình xây nhà hoàn tất, người được mượn tuổi sẽ làm lễ nhập trạch thay chủ nhà, dâng hương và khấn thần linh
  • Hai bên làm giấy mua lại nhà để dâng lên thần linh linh, người được mượn tuổi sẽ bán lại nhà cho gia chủ với một mức giá tượng trưng cao hơn giá ban đầu.

Trên đây là một số lưu ý dành cho các gia chủ muốn mượn tuổi người khác để làm nhà. Điều này sẽ không gây tổn hại đến cả 2 người, bản thân gia chủ sẽ được xây nhà một cách suôn sẻ hơn, người cho mượn cũng có được những phước lành nhờ vào việc giúp đỡ người khác. Cần tuân theo những trình tự đúng thủ tục để tránh phát sinh vấn đề gây ảnh hưởng đến quá trình cho mượn tuổi và quá trình xây dựng ngôi nhà nhé!

Xem thêm:


Liên hệ:

Hotline: 090 713 73 33

Địa chỉ:

  • Chi nhánh 1: 37 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh 2: 145 Hàn Thuyên, Hải Châu, Đà Nẵng
Chia sẻ:
Mục Lục
Đặt hẹn ngay
CONTACT
Address

📍 : 145 Han Thuyen, Hai Chau District, Da Nang City, VietNam
📍 : 37 Nguyen Van Thu, District 1, Ho Chi Minh City, VietNam

For more infomation, please send email us at:

info@izarch.vn

For consultant, please call our number :
090 713 73 33