Cần chú ý gì khi thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy
Chia sẻ:

Với quan niệm của người Á Đông, phong thủy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc làm, tiền tài. Chính vì thế, trong thiết kế nội thất văn phòng cần chú ý đến phong thủy để có hiệu quả làm việc tốt hơn, tạo cơ sở cho sự phát triển của công ty.

Những lưu ý khi thiết thế nội thất văn phòng hợp phong thủy:

1. Thiết kế nội thất phải dựa vào chủ hoặc người điều hành cao nhất để tính toán phong thủy. Người điều hành hoặc chủ của công ty, doanh nghiệp có vai trò rất lớn trong sự phát triển của cả doanh nghiệp. Chính vì thế thiết kế nội thất phù hợp phong thủy với những người này sẽ giúp công ty làm ăn thuận lợi, công ty ngày càng phát triển và vững mạnh.

2. Cửa chính của văn phòng không nên đối diện với cột điện, ống khói hoặc gốc cây to. Theo phong thủy điều này có thể khiến cho văn phòng nhiều âm khí, dẫn đến việc làm ăn gặp nhiều trở ngại, bị ngáng đường.

3. Phòng lãnh đạo, phòng họp hay bàn làm việc của sếp không được đặt đối diện nhà vệ sinh, dưới nhà vệ sinh hay dưới xà ngang. Theo phong thủy thì nhà vệ sinh có nhiều âm khí chặn vượng khí vào văn phòng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của công ty. Văn phòng người lãnh đạo cần đặt ở vị trí thông thoáng, nhiều ánh sáng để đón vượng khí.

4. Trong quá trình thi công nội thất cần chú ý trần nhà và tường để không bị thấm nước. Theo phong thủy, nếu có hiện tượng này thì có thể bị mất tiền tài, ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của công ty.

5. Cần sắp xếp bàn làm việc phù hợp với phong thủy. Bàn làm việc không nên quay lưng với cửa chính nhưng cũng không nên đặt đối diện cửa, vì có thể khiến cho nhân viên mất tập trung, cũng tạo cảm giác bất an, không thoải mái ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Nên đặt bàn ở vị trí tựa vào tường hoặc vị trí bạn có thể tựa vào tường hoặc khung vững chắc sự nâng đỡ của tường giúp làm việc thoải mái và tạo cảm giác chắc chắn an toàn, cũng giúp nhân viên tập trung làm việc hơn. Không nên đặt bàn làm việc dưới xà ngang hoặc chùm đèn, theo phong thủy nó có thể mang xui xẻo cho bạn, ảnh hưởng đến việc thăng quan tiến chức. Theo phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng điều tối kỵ là đặt bàn chéo, vì thế cần lưu ý khi sắp xếp bàn làm việc.

Chia sẻ:
Mục Lục
Đặt hẹn ngay
CONTACT
Address

📍 : 145 Han Thuyen, Hai Chau District, Da Nang City, VietNam
📍 : 37 Nguyen Van Thu, District 1, Ho Chi Minh City, VietNam

For more infomation, please send email us at:

info@izarch.vn

For consultant, please call our number :
090 713 73 33